PHỤ NỮ XINH ĐẸP NHƯ LY RƯỢU, ĐÀN BÀ THÔNG MINH TỰA TÁCH TRÀ (2024)

Phụ nữ xinh đẹp nhÆ° ly rượu, Ä‘àn bà thông minh tá»±a tách trà. Rượu nồng sẽ khiến ta say, còn hÆ°Æ¡ng trà sẽ cho ta tỉnh. Cuá»™c đời người Ä‘àn ông cứ thế, lúc tỉnh – lúc say, say rồi lại tỉnh…

Vậy có tồn tại má»™t người phụ nữ vừa là trà vừa là rượu không? NghÄ©a là má»™t người phụ nữ vừa xinh đẹp, vừa thông minh lại có tâm hồn thanh cao thoát tục? Điều Ä‘ó rất hiếm thấy ở thời buổi hiện nay, song tôi tin rằng ở Ä‘âu Ä‘ó vẫn tồn tại, cả tôi và bạn vẫn Ä‘ang kiếm tìm… Tôi xin phép được bàn luận vấn đề này ở bài viết sau, ở bài viết này tôi chỉ phân tích 2 dạng phụ nữ, Ä‘ó là ” hoặc là rượu, hoặc là trà “

Người đời thường nói: “Rượu, thuốc lá và trà là ba báu vật của Ä‘àn ông “. Kiều nữ xinh đẹp nhÆ° thuốc lá, mỹ nữ nhÆ° ly rượu nồng, còn người phụ nữ thông minh và phụ nữ xấu chỉ lặng lẽ nhÆ° ly trà tỏa hÆ°Æ¡ng. So vá»›i hÆ°Æ¡ng trà man mác, vô luận khói thuốc đắng cay hay men rượu nồng nàn, đều thành dung tục. Song người đời lại say mê sá»± kích thích của rượu và thuốc lá, ít ai thÆ° thái để tận hưởng vị thanh khiết của trà.

Đúng vậy, phụ nữ thông minh thường không lồ lá»™ vẻ đẹp trời ban, song tâm hồn và cách cÆ° xá»­ của họ thanh tao, thoát tục nhÆ° hÆ°Æ¡ng trà. Xa lánh thế gian huyên náo má»›i có thể giữ được sá»± thuần khiết của tâm hồn, má»›i có thể hiểu nhã thú của đời người. Phụ nữ thông minh, bất kể Ä‘i làm hay ở nhà, việc gì họ làm cÅ©ng chỉn chu, Ä‘úng má»±c. Phụ nữ thông minh thường rất lÆ°Æ¡ng thiện, biết hy sinh, không cầu báo Ä‘áp, không tranh giành, hệt nhÆ° hÆ°Æ¡ng trà u mặc thời ẩn thời hiện. Bởi cái sá»± thông minh nằm ngay chính trên tâm hồn của họ. Tâm hồn thanh tao thoát tục.

1. PHỤ NỮ XINH ĐẸP TỰA LY RƯỢU
Hôm qua trên đường về nhà, tôi gặp má»™t cô gái vô cùng xinh đẹp trên tàu Ä‘iện ngầm. Cô ấy rất đẹp. Cô bÆ°á»›c vào tàu Ä‘iện ngầm khi trong khoang tàu có khá Ä‘ông người. Khuôn mặt tá»± tin, Ä‘ôi mắt sáng, dáng người nhỏ nhắn. Cô không cười, không nhìn xung quanh, dá»±a lÆ°ng vào thành tàu và cúi xuống đọc sách. Tôi luôn nghÄ©, chẳng có hình ảnh nào tình hÆ¡n hình ảnh má»™t cô gái cầm cuốn sách, và bỏ quên thế giá»›i xung quanh.

Cô ấy đẹp, vì không chỉ tôi thỉnh thoảng liếc lên nhìn cô nhÆ° thể, tôi sợ nếu tôi nhìn vào cô quá lâu, tôi sẽ vô tình làm cho cô bá»›t đẹp Ä‘i. Tôi giống má»™t tên trá»™m, lén nhìn vào má»™t thứ tuyệt đẹp của tạo hóa, và mong Ä‘ánh cắp về nhà mình. Nhiều người cÅ©ng nhìn cô, má»™t Ä‘iều không thường xảy ra ở Pháp, nÆ¡i người ta không thá»±c sá»± muốn thô lá»— xâm phạm cá nhân người khác, dù chỉ là má»™t cái nhìn.

Vậy thì, những người phụ nữ cá»±c kì xinh đẹp, họ đẹp nổi bật để cả thế giá»›i phải công nhận rằng họ đẹp, nhìn ngắm họ, ngưỡng má»™ họ và thèm muốn họ, nhÆ° tôi nói ở trên.

PHỤ NỮ XINH ĐẸP NHƯ LY RƯỢU, ĐÀN BÀ THÔNG MINH TỰA TÁCH TRÀ (1)

2. ĐÀN BÀ THÔNG MINH Tá»°A TÁCH TRÀ
Dạng phụ nữ thứ hai, là những người phụ nữ đẹp trong mắt người Ä‘àn ông yêu họ. Ở dạng thứ hai, không phải ai cÅ©ng nhìn thấy họ đẹp, họ khiêm tốn, họ lẫn vào Ä‘ám Ä‘ông, họ hòa vào dòng người để sống má»™t nhịp sống bình thường. Má»™t vài người để ý, má»™t vài người không. Có lẽ bạn, hay tôi không thấy họ đẹp. NhÆ°ng lý do duy nhất chỉ vì ai Ä‘ó Ä‘ã lấy trá»™m vẻ đẹp Ä‘ó làm của riêng, và họ chỉ còn đẹp vá»›i duy nhất những người, những người yêu họ.

Trong khi người đời tán dÆ°Æ¡ng, tung hô xum xoe mỹ nữ thì họ dường nhÆ° lại bỏ quên má»™t người phụ nữ thông minh ( nhÆ°ng tiếc thay họ lại không có nhan sắc ) nhÆ° vậy thật bất công. Phụ nữ xấu, họ có sá»± thông minh, biết lắng nghe con tim và biết cách đối nhân sá»­ thế, họ chan chứa thÆ°Æ¡ng yêu mà không má»™t ai nhá»› họ, nhÆ°ng họ cÅ©ng không để ý mà chỉ rút vào im lặng. Phụ nữ xấu và phụ nữ thông minh khi Ä‘ã yêu ai, người Ä‘ó sẽ là người tình trong má»™ng. Họ khiêm nhường, nhÆ° tách trà. Má»™t làn gió nhẹ thổi qua, mặt tách trà gợn sóng, chờ đợi người tá»›i thưởng thức. Mà người thưởng trà sẽ có được má»™t đời hạnh phúc.”

Trà có ngon, có thÆ¡m phần chính nằm ở chất lượng của trà. Phụ nữ giống nhÆ° trà. Bạn bạn không bao giờ biết sức mạnh của nàng cho đến khi ngâm vào nÆ°á»›c nóng. Muốn nàng luôn là hậu phÆ°Æ¡ng vững chắc, nhất thiết phải biết quý trọng, yêu thÆ°Æ¡ng.

Ngồi trong sân vắng vẻ, tách trà nhÆ° tâm tình của cô gái. Xuân qua thu lại, thế sá»± nhÆ° mây. Người đời hay nói: rượu, thuốc lá, trà là ba báu vật của Ä‘àn ông. Tài nữ nhÆ° thuốc lá, mỹ nữ nhÆ° rượu nồng, còn phụ nữ xấu chỉ lặng lẽ nhÆ° trà tỏa hÆ°Æ¡ng. So vá»›i hÆ°Æ¡ng trà man mác, vô luận khói thuốc đắng cay hay men rượu nồng nàn, đều thành dung tục. Song người đời lại say mê sá»± kích thích của rượu và thuốc lá, ít ai thÆ° thái để tận hưởng vị thanh khiết của trà.

PHỤ NỮ XINH ĐẸP NHƯ LY RƯỢU, ĐÀN BÀ THÔNG MINH TỰA TÁCH TRÀ (2)

Tôi chỉ Ä‘ang cố gắng miêu tả vá»›i các bạn dạng phụ nữ thứ hai. Những người có nét đẹp đặc biệt mà chỉ có những người yêu họ má»›i đủ sáng suốt để nhìn thấy, để Ä‘ánh giá Ä‘úng, để mong được nhìn thấy hàng ngày. Tôi nghÄ©, đấy má»›i thá»±c sá»± là người phụ nữ tôi muốn được gặp trong đời. Những người làm tôi yêu, vô Ä‘iều kiện.

Không có phụ nữ nào giá trị hÆ¡n phụ nữ nào, họ là quà tặng vô giá mà tạo hóa ban cho loài người. Tôi nghÄ©, nếu tất cả phụ nữ cùng cười, trái đất này không cần đến mặt trời để tạo ánh sáng nữa. Không có phụ nữ nào xinh đẹp hÆ¡n phụ nữ nào, vì rút cuá»™c, họ sẽ luôn tìm thấy người Ä‘àn ông, những người Ä‘àn ông nhìn thấy họ đẹp nhất thế giá»›i này.

Nên phụ nữ à, đừng bao giờ tá»± ti về vẻ ngoài của mình. Chính bạn má»›i là cả thế giá»›i đối vá»›i người Ä‘àn ông của bạn, đấy má»›i là Ä‘iều quan trọng hÆ¡n hết thảy, đấy má»›i là vẻ đẹp thá»±c sá»± của má»™t người phụ nữ, vẻ đẹp khiến người Ä‘àn ông của bạn coi thế giá»›i bên ngoài bạn là thứ vô giá trị. Chỉ có bạn là vô giá mà thôi.

PHỤ NỮ XINH ĐẸP NHƯ LY RƯỢU, ĐÀN BÀ THÔNG MINH TỰA TÁCH TRÀ (2024)
Top Articles
Latest Posts
Article information

Author: Gov. Deandrea McKenzie

Last Updated:

Views: 6581

Rating: 4.6 / 5 (46 voted)

Reviews: 93% of readers found this page helpful

Author information

Name: Gov. Deandrea McKenzie

Birthday: 2001-01-17

Address: Suite 769 2454 Marsha Coves, Debbieton, MS 95002

Phone: +813077629322

Job: Real-Estate Executive

Hobby: Archery, Metal detecting, Kitesurfing, Genealogy, Kitesurfing, Calligraphy, Roller skating

Introduction: My name is Gov. Deandrea McKenzie, I am a spotless, clean, glamorous, sparkling, adventurous, nice, brainy person who loves writing and wants to share my knowledge and understanding with you.