10 huyền thoại chưa từng đoạt giải Grammy (2024)

10 huyền thoại chưa từng đoạt giải Grammy

Thể loại: Tin tức đăng bởi: Anakin Skywalker 3509

Diana Ross, Led Zeppelin, Buddy Holly… là những ca sÄ©, ban nhạc có đóng góp to lá»›n cho nền âm nhạc thế giá»›i, được ví nhÆ° những bậc lão lÃng, đại thụ. Thế nhÆ°ng trong suốt sá»± nghiệp vinh quang ấy, họ chÆ°a từng Ä‘oạt giải Grammy nÃo.

Diana Ross, Led Zeppelin, Buddy Holly… là những ca sÄ©, ban nhạc có đóng góp to lá»›n cho nền âm nhạc thế giá»›i, được ví nhÆ° những bậc lão lÃng, đại thụ. Thế nhÆ°ng trong suốt sá»± nghiệp vinh quang ấy, họ chÆ°a từng Ä‘oạt giải Grammy nÃo.

Chỉ tá»›i mãi về sau, viện hÃn lâm ghi âm Mỹ má»›i trao giải ThÃnh tá»±u trọn đời để tôn vinh họ.

Diana Ross

10 huyền thoại chưa từng đoạt giải Grammy (1)

TÃi năng của Diana RossÂkhông ai có thể phủ nhận nhÆ°ng vá»›i Grammy, nữ nghệ sÄ© chỉ dừng chân ở vòng ứng viên. Lần đầu tiên Diana Ross được đề cá»­ Grammy vÃo năm 1964 cùng nhóm The Supremes vá»›i ca khúc Baby love. Năm 1970, cô được đề cá»­ giải Ghi âm của năm vá»›i Ä‘Ä©a Ä‘Æ¡n Endless love. Tính đến nay, giọng ca gốc Phi đã bán được hÆ¡n 100 triệu Ä‘Ä©a hát và 12 đề cá»­ nhÆ°ng chÆ°a má»™t lần chiến thắng.

Mãi đến năm 2012, Diana Ross má»›i nhận được giải ThÃnh tá»±u trọn đời, má»™t giải đặc biệt trong hạng mục giải thưởng Grammy.

Bob Marley

10 huyền thoại chưa từng đoạt giải Grammy (2)

Bob Marley là ca sÄ©, nhạc sÄ© và là nhạc công nổi tiếng người Jamaica đồng thời là thÃnh viên của nhóm nhạc The Wailers. Ông mất năm 1981 vì bệnh ung thÆ° não. Năm 1984, album Legend của The Wailers được đánh giá là má»™t trong những album bán chạy nhất mọi thời đại, còn album Exodus của Bob được tạp chí Times bình chọn là album hay nhất của thế ká»· 20 vÃo năm 1999.

20 năm sau khi mất, Bob Marley má»›i nhận được giải thưởng danh dá»± Grammy - ThÃnh tá»±u trọn đời.

Led Zeppelin

10 huyền thoại chưa từng đoạt giải Grammy (3)

Ban nhạc rock đến từ Anh Led Zeppelin lần đầu tiên có album đứng thứ 1 trên bảng xếp hạng Billboard 200 vÃo tháng 2/1969 mở đầu cho hÆ¡n hÃng triệu album được bán ra sau đó. Trong sá»± nghiệp lẫy lừng của nhóm, Led Zeppelin sở hữu hÆ¡n 300 triệu album phát hÃnh trên khắp thế giá»›i, họ được coi là má»™t trong những nhóm nhạc rock thÃnh công nhất mọi thời đại. Mặc dù đóng góp không nhỏ cho nhạc rock nhÆ°ng Led Zeppelin chÆ°a bao giờ Ä‘oạt giải Grammy nÃo, ngoại trừ 2 thÃnh viên Robert Plant và Jimmy Page nhận được giải hợp tác vÃo năm 1998. Riêng Robert Plant Ä‘oạt tá»›i 6 giải Grammy vÃo năm 2007 vá»›i album hợp tác cùng nữ ca sÄ© đồng quê Alison Krauss.

Năm 2005, Led Zeppelin má»›i được trao giải ThÃnh tá»±u trọn đời từ các chuyên gia Grammy.

Janis Joplin

10 huyền thoại chưa từng đoạt giải Grammy (4)

Vá»›i những ca khúc nổi tiếng nhÆ° Down on me, Piece of my heart, Cry baby, Janis Joplin đã được tạp chí Rolling Stone xếp hạng 28 trong danh sách 100 ca sÄ© vÄ© đại nhất mọi thời đại vÃo năm 2008. NhÆ°ng sá»± nghiệp ca hát của Janis chỉ kéo dÃi có 4 năm trÆ°á»›c khi cô mất ở tuổi 27 vì dùng heroin quá liều nên nữ hoÃng nhạc rock and roll nÃy chÆ°a có được giải thưởng Grammy nÃo ngoÃi giải ThÃnh tá»±u trọn đời vÃo năm 2005.

The Who

10 huyền thoại chưa từng đoạt giải Grammy (5)

Được thÃnh lập năm 1964, ban nhạc The Who nổi tiếng vá»›i những tiết mục đập phá nhạc cÅ© và là ban nhạc có ảnh hưởng lá»›n nhất ở phạm vi thế giá»›i vá»›i hÆ¡n 100 triệu Ä‘Ä©a được bán trên toÃn thế giá»›i. Chỉ tính riêng tại Mỹ, The Who đã có 18 album vÃng, 5 bạch kim và được vinh danh ở bảo tÃng nhạc rock and roll vÃo năm 1990 nhÆ°ng chÆ°a má»™t lần được nhắc tá»›i trong giải Grammy danh giá. The Who nhận giải thưởng ThÃnh tá»±u trọn đời năm 2001.

The Doors

10 huyền thoại chưa từng đoạt giải Grammy (6)

The Doors được đánh giá là má»™t ban nhạc kỳ lạ bởi sá»± hoang dã, ca từ khó hiểu cùng những mÃn trình diá»…n không thể Ä‘oán trÆ°á»›c trên sân khấu của ca sÄ© hát chính Jim Morrison. Tuy nhiên, ban nhạc nÃy cÅ©ng nhận được sá»± tôn sùng lá»›n từ khán giả, những ban nhạc Ä‘i sau bởi sá»± sáng tạo và có ảnh hưởng lá»›n trong ngÃnh âm nhạc. Minh chứng là họ đã bán được 32 triệu Ä‘Ä©a nhạc trên toÃn nÆ°á»›c Mỹ.

Trong 8 năm tồn tại, The Doors đã vÃi lần được đề của giải Grammy nhÆ°ng chÆ°a má»™t lần bÆ°á»›c lên bục nhận giải ngoại trừ giải ThÃnh tá»±u trọn đời năm 2007.

The Beach Boys

10 huyền thoại chưa từng đoạt giải Grammy (7)

Album SurfinÂcủa nhóm The Beach Boys là album nhạc pop đầu tiền lọt vÃo bảng xếp hạng Billboard Hot 100 của tạp chí Billboard vÃo tháng 2/1962. Năm 2004, nhóm nhạc nÃy được xếp hạng thứ 12 trong bảng xếp hạng 100 nghệ sÄ© vÄ© đại nhất của tạp chí Rolling stone và 3 thÃnh viên của nhóm là Wilsons, Love và Jardine được Ä‘Æ°a vÃo bảo tÃng danh vọng rock and roll năm 1988.

Mãi đến năm 2001, nhóm The Beach Boys má»›i giÃnh được giải thưởng ThÃnh tá»±u trọn đời.

Buddy Holly

10 huyền thoại chưa từng đoạt giải Grammy (8)

Buddy Holly được coi là người Ä‘i tiên phong trong việc phát triển nhạc rock and roll và là người có ảnh hưởng lá»›n tá»›i những ban nhạc nổi tiếng sau nÃy nhÆ° The Beatles, The Rolling Stones. Năm 1986, Buddy là má»™t trong những nhóm nghệ sỹ đầu tiên được vinh danh tại bảo tÃng rock and roll. Năm 2004, tạp chí Rolling Stones đã xếp ông đứng thứ 13 trong danh sách 100 nghệ sÄ© vÄ© đại nhất của thời đại. Buddy mất năm 1959, năm đầu tiên giải Grammy ra đời và năm 1997, Buddy nhận được giải ThÃnh tá»±u suốt đời vì những cống hiến to lá»›n.

The Grateful Dead

10 huyền thoại chưa từng đoạt giải Grammy (9)

Tên tuổi của nhóm The Grateful Dead đã được nhiều người biết đến khi album đầu tay mang tên nhóm đã lọt vÃo bảng xếp hạng Billboard 200 vÃo tháng 5/1967 và lọt vÃo top 10 năm 1987 vá»›i album In the dark. Tính đến nay, hÆ¡n 37 triệu Ä‘Ä©a nhạc của nhóm đã được bán trên toÃn thế giá»›i. Sau 30 năm cống hiến và có ảnh hưởng lá»›n đến âm nhạc Ä‘Æ°Æ¡ng đại nhÆ°ng The Grateful Dead chÆ°a từng nhận được bất cứ giải Grammy nÃo ngoÃi giải thưởng ThÃnh tá»±u trọn đời năm 2007.

Patsy Cline

10 huyền thoại chưa từng đoạt giải Grammy (10)

Là người phụ nữ tiên phong trong dòng nhạc đồng quê, Patsy Cline được đánh giá là nữ ca sÄ© thÃnh công, nổi tiếng và có ảnh hưởng nhất thế ká»· 20. Ca khúc nhạc đồng quê Walkin 'after midnigh của Patsy lần đầu tiên lọt vÃo bảng xếp hạng nhạc pop vÃo 2/1957 và lọt vÃo top 10 vá»›i ca khúc Crazy vÃo tháng 11/1961. Patsy Cline qua đời sau vụ tai nạn máy bay năm 1963 khi má»›i 30 tuổi.

Năm 1995, nữ ca sÄ© nÃy đã nhận được giải thưởng ThÃnh tá»±u trọn đời.

Â

Khôi Ngô

Theo Infonet

Tin mới hơn

  • 10 bản tình ca ngọt ngÃo của thập niên 1960

  • “We are young” nhận giải Ca khúc của năm

  • Những Ä‘iều thú vị về ca khúc ‘Happy New Year’

  • 10 nghệ sÄ© bá»™i thu nhất trong lịch sá»­ Grammy

Tin cũ hơn

  • Khi diá»…n viên… quá đẹp so vá»›i yêu cầu vai diá»…n

  • Andrej Pejic, siêu mẫu lưỡng tính số 1 thế giá»›i

  • Ca khúc má»›i của Justin Bieber là dÃnh cho Selena Gomez

  • 8 sao Hollywood Ä‘Æ°a tình cÅ© vÃo âm nhạc

  • Kim Bum: Hot boy đã 'lá»™t xác'

  • Bắt lá»—i hẹn hò của Taylor Swift

0 CẢM NHẬN

    Viết Cảm nhận

    10 huyền thoại chưa từng đoạt giải Grammy (2024)
    Top Articles
    Latest Posts
    Article information

    Author: Eusebia Nader

    Last Updated:

    Views: 6569

    Rating: 5 / 5 (80 voted)

    Reviews: 87% of readers found this page helpful

    Author information

    Name: Eusebia Nader

    Birthday: 1994-11-11

    Address: Apt. 721 977 Ebert Meadows, Jereville, GA 73618-6603

    Phone: +2316203969400

    Job: International Farming Consultant

    Hobby: Reading, Photography, Shooting, Singing, Magic, Kayaking, Mushroom hunting

    Introduction: My name is Eusebia Nader, I am a encouraging, brainy, lively, nice, famous, healthy, clever person who loves writing and wants to share my knowledge and understanding with you.