Những bài hát nổi tiếng của Super Junior (2024)

Các ca khúc của SuJu Ä‘a phong cách, luôn Ä‘i kèm vÅ© đạo và phần rap nhÆ°ng không coi nhẹ giọng hát và chủ đề. Nhóm nhạc HÃn Quốc sắp tá»›i Việt Nam biểu diá»…n trong đêm diá»…n Super Show 3 tối 7/5 ở Bình DÆ°Æ¡ng.

1. “Show Me Your Love” (Super Junior và DBSK)

Bài hát là sá»± kết hợp giữa hai nhóm nhạc “anh em” Super Junior và DBSK (TVXQ), phát hành tháng 12/2005 khi Super Junior còn là má»™t nhóm nhạc rất má»›i còn DBSK Ä‘ã trở nên nổi tiếng. Đĩa Ä‘Æ¡n “Show Me Your Love” được phát hành vá»›i hai thứ tiếng Anh và Hàn, là Ä‘Ä©a Ä‘Æ¡n bán chạy nhất mùa Giáng Sinh năm Ä‘ó ở Hàn Quốc và tiếp tục ăn khách trong tháng 1/2006.

“Show Me Your Love” là bài hát nhạc pop nhẹ nhàng, Ä‘iểm xuyết phần rap vui nhá»™n do ba thành viên Super Junior là Hee Chul, Shin Dong và Eun Hyuk soạn lời. Trong Super Junior và DBSK, có nhiều thành viên là bạn thân của nhau nên cả hai nhóm Ä‘ã rất vui vẻ khi quay video nhạc ở má»™t công viên của Seoul, thoải mái hát, nhảy và Ä‘ùa nghịch trong khung cảnh Giáng Sinh. Khi phát hành Ä‘Ä©a Ä‘Æ¡n này, SuJu má»›i có 12 thành viên vì Kyu Hyun vẫn chÆ°a gia nhập nhóm.

Những bÃi hát nổi tiếng của Super Junior (1)
Super Junior và DBSK chụp ảnh chung khi hợp tác trong Ä‘Ä©a Ä‘Æ¡n "Show Me Your Love" vào Giáng Sinh năm 2005. Ảnh: withyoonjae.

2. “Full of Happiness” (Super Junior)

“Full of Happiness” là bài hát do SuJu hát lại của nhóm nhạc Ä‘àn anh cùng công ty H.O.T vá»›i phần đệm và phong cách trình diá»…n hoàn toàn má»›i. Bài hát nằm trong album “Summer SMTown - Fragile” vào năm 2007 do Super Junior góp giọng vá»›i các ca sÄ©, nhóm nhạc khác cùng công ty nhÆ° BoA, DBSK. “Full of Happiness” có phần Ä‘iệp khúc rất vui nhá»™n, dá»… nhá»› và dá»… hát theo.

Để quay video nhạc cho bài này, các thành viên của nhóm Ä‘ã xuống đường, mang theo các tấm biển “Free Hug” và gặp gỡ khán giả, trao cho họ những “cái ôm miá»…n phí” Ä‘á»ƒ chia sẻ tình yêu, thể hiện tinh thần của bài hát. Trong video, hình ảnh các chàng trai mặc những chiếc áo phông in hình chú chó hoạt hình nổi tiếng Snoopy cÅ©ng rất Ä‘áng nhá»›.

3. “Don’t Don” (Super Junior)

“Don’t Don”, có nghÄ©a tiếng Anh là “Money, Money” là ca khúc kết hợp giữa các thể loại R&B, rock và dance, có cả phần rap, do nhạc sÄ© Yoo Young Jin và Groovie K đồng sáng tác. “Don’t Don” cÅ©ng là tên album thứ hai của Super Junior ra tháng 9/2007, album Ä‘ánh dấu sá»± trưởng thành vượt bậc về phong cách âm nhạc và vÅ© đạo của nhóm.

“Don’t Don” có phần nhạc nền và vÅ© đạo mạnh mẽ, có chủ đề xã há»™i, vá»›i lời bài hát nói về sá»± tác Ä‘á»™ng của đồng tiền, thói đạo đức giả và những biến đổi trong môi trường và xã há»™i Ä‘ã khiến thế giá»›i trở nên há»—n Ä‘á»™n. Trong bài hát có sá»± góp mặt của Henry, người về sau trở thành thành viên của nhóm nhỏ Super Junior M. Henry cÅ©ng xuất hiện đầy ấn tượng trong video nhạc khi vừa chÆ¡i violon vừa nhảy cùng Dong Hae và Eun Hyuk.

4. “One Love” (Eun Hyuk và Super Junior - K.R.Y)

“One Love” là má»™t sáng tác của thành viên Eun Hyuk, được anh biểu diá»…n cùng nhóm hát ballad Super Junior - K.R.Y trong Super Show 1, chuyến lÆ°u diá»…n châu Á của SuJu bắt đầu từ tháng 5/2008. Sau Ä‘ó công ty SM tổng hợp các hình ảnh trong Super Show 1 và ghép thành video nhạc “One Love” trong Ä‘Ä©a DVD phát hành sau Ä‘ó.

Giai Ä‘iệu của ca khúc dịu dàng và tình cảm, là sá»± kết hợp nhịp nhàng giữa phần rap nhẹ nhàng của Eun Hyuk và phần Ä‘iệp khúc của ba thành viên K.R.Y là Kyu Hyun, Ryeo Wook và Ye Sung. Eun Hyuk cÅ©ng từng biểu diá»…n lại ca khúc này cÅ©ng vá»›i ca sÄ© Xiah Junsu của nhóm DBSK, má»™t người bạn thân thiết của anh, trong buổi biểu diá»…n SM Town năm 2008 tại Bangkok, Thái Lan.

5. “Sorry, Sorry” (Super Junior)

Ra mắt tháng 3/2009, Ä‘ây là Ä‘Ä©a Ä‘Æ¡n Ä‘ánh dấu sá»± trở lại của Super Junior tại làng nhạc Hàn sau những hoạt Ä‘á»™ng riêng lẻ của các nhóm nhỏ Super Junior M và Super Junior H tại Trung Quốc và Hàn Quốc trong năm 2008. Đây là Ä‘Ä©a Ä‘Æ¡n thành công nhất của SuJu từ khi thành lập, 10 lần chiếm vị trí quán quân trong các chÆ°Æ¡ng trình biểu diá»…n ca nhạc truyền hình hàng tuần trong thời gian quảng bá Ä‘Ä©a Ä‘Æ¡n ở Hàn Quốc. Điệu nhảy ở Ä‘oạn Ä‘iệp khúc không quá khó nhÆ°ng rất đẹp mắt Ä‘ã trở thành má»™t hình ảnh rất phổ biến ở Hàn Quốc.

SM Ä‘ã mời những chuyên gia vÅ© đạo Mỹ nhÆ° Nick Bass hay Trent Dickens, những người từng làm việc vá»›i Usher hay Justin Timberlake, biên đạo Ä‘iệu nhảy cho “Sorry, Sorry”.

6. “Sorry, Sorry - Answer” (Super Junior)

Phiên bản R&B của ca khúc nhạc dance “Sorry, Sorry” có tên gọi “Sorry, Sorry - Answer”, nhÆ° phần Ä‘áp lại (Answer) sau khi nghe lời “xin lá»—i” (Sorry, Sorry). Bài hát Ä‘ã chứng tỏ khả năng hát R&B và rap Ä‘iệu nghệ của các thành viên, vá»›i phần góp giọng của nhạc sÄ© Yoo Young Jin, cÅ©ng là người từng sáng tác “Don't Don”.

“Sorry, Sorry - Answer” có phần hình ảnh sang trọng, cổ Ä‘iển vá»›i tông màu tối, rất thích hợp vá»›i giai Ä‘iệu êm dịu của bài hát. Đoạn rap và nhảy vẫn xuất hiện nhÆ° những phần không thể thiếu, nhÆ°ng cÅ©ng rất nhẹ nhàng, mềm dẻo. Dù là phiên bản R&B của “Sorry, Sorry”, “Sorry, Sorry - Answer” được Ä‘ánh giá cao hÆ¡n về mặt chuyên môn và được nhóm xây dá»±ng màn biểu diá»…n Ä‘á»™c lập, bên cạnh màn biểu diá»…n phiên bản dance.

7. “It's You” (Super Junior) (Xem video)

“It's You” phát hành vào tháng 5/2009, là ca khúc chủ đề của Ä‘Ä©a Ä‘Æ¡n thứ hai trong album “Sorry, Sorry”. Đĩa Ä‘Æ¡n này cÅ©ng được phát hành online. “It's You” là ca khúc được các thành viên mô tả là “vừa êm dịu vừa Ä‘úng chất nhạc dance Ä‘ang thịnh hành”, ý chỉ sá»± kết hợp giữa Ä‘oạn đầu, Ä‘oạn nối, Ä‘oạn cuối lặng lẽ và Ä‘oạn Ä‘iệp khúc dồn dập.

Video nhạc “It's You” được phát hành thêm phiên bản “Drama Version”, trong Ä‘ó cắt bỏ phần nhảy, chỉ phát phần diá»…n xuất của các thành viên trên đường phố, vốn được lồng ghép cùng vá»›i phần nhảy trong phiên bản chính thức trÆ°á»›c Ä‘ó.

Những bÃi hát nổi tiếng của Super Junior (2)
Các cảnh quay trong "Seoul Song" của Super Junior và SNSD. Ảnh: SM Entertainment.

8. “Seoul Song” (Super Junior và SNSD)

“Seoul Song” hay còn có tên khác “S.E.O.U.L.” (đọc riêng từng chữ cái theo tiếng Anh) ra mắt tháng 7/2010. Đây là ca khúc quảng bá du lịch cho thủ Ä‘ô của Hàn Quốc, truyền tải nhiều thông Ä‘iệp ý nghÄ©a và trẻ trung về tình yêu, cuá»™c sống, do hai nhóm nhạc nam và nữ hàng đầu của Hàn Quốc, Super Junior và SNSD, thể hiện. “S.E.O.U.L.” cÅ©ng chính là câu hát đầu trong Ä‘iệp khúc của bài.

Không phải tất cả thành viên của Super Junior và SNSD (gồm 9 cô gái) đều tham gia hát bài này, phía SuJu có 8 thành viên (Lee Teuk, Ye Sung, Shin Dong, Sung Min, Eun Hyuk, Dong Hae, Si Won, Ryeo Wook và Kyu Hyun), còn SNSD có 5 thành viên (Tae Yeon, Jessica, Sunny, Soo Young và Seo Hyun).

9. “Bonamana” (Super Junior)

Tên bài hát “Bonamana” nghÄ©a tiếng Anh có nghÄ©a là “Beauty”, tạm dịch “Người đẹp”. Đây là Ä‘Ä©a Ä‘Æ¡n chủ đạo trong album thứ tÆ° cùng tên của Super Junior. Đĩa Ä‘Æ¡n “Bonamana” ra mắt tháng 5/2010, cả trên kệ Ä‘Ä©a và trên mạng. Bài hát là má»™t tác phẩm thành công tiếp theo của Yoo Young Jin, nhạc sÄ© nổi tiếng của SM Entertainment. TÆ°Æ¡ng tá»± “Sorry, Sorry”, “Bonamana” sá»­ dụng khá nhiều hiệu ứng nhạc Ä‘iện tá»­ tạo nên giai Ä‘iệu rá»™n ràng.

Điệu nhảy trong phần đầu của “Bonamana” lấy cảm hứng từ màn trình diá»…n “Danse Macrabe” của vận Ä‘á»™ng viên trượt băng Hàn Quốc nổi tiếng thế giá»›i Kim Yuna. Video nhạc này gây ấn tượng bởi những bóng Ä‘èn chiếu sáng ngay trên đỉnh đầu các thành viên khi quay riêng từng người làm tôn lên sá»± quyến rÅ© và vẻ nam tính của họ.

Những bÃi hát nổi tiếng của Super Junior (3)
Super Junior tươi trẻ trong "No Other". Ảnh: SM Entertainment.

10. “No Other” (Super Junior)

Ra mắt tháng 7/2010, “No Other” được biểu diá»…n lần đầu trong chÆ°Æ¡ng trình ca nhạc Music Bank. Video nhạc của bài hát phát hành ngày 14/7/2010. “No Other” nằm trong album “Bonamana” và rất được người hâm má»™ yêu thích ngay từ khi má»›i nghe bài hát này trong Ä‘Ä©a CD.

Cả giai Ä‘iệu và video nhạc của “No Other” đều có màu sắc tÆ°Æ¡i sáng, yêu đời. Các thành viên cÅ©ng thể hiện hình ảnh trẻ trung, không khác lắm so vá»›i các nhóm nhạc tuổi teen Ä‘àn em, đối lập hẳn so vá»›i không khí Ä‘en tối, bí hiểm của “Bonamana”. Trong video nhạc này, má»—i thành viên thá»±c hiện má»™t thông Ä‘iệp bày tỏ tình yêu khác nhau, vá»›i bóng bay, âm nhạc, tranh vẽ, hoa hồng…

Những bài hát nổi tiếng của Super Junior (2024)
Top Articles
Latest Posts
Article information

Author: Kerri Lueilwitz

Last Updated:

Views: 6583

Rating: 4.7 / 5 (47 voted)

Reviews: 94% of readers found this page helpful

Author information

Name: Kerri Lueilwitz

Birthday: 1992-10-31

Address: Suite 878 3699 Chantelle Roads, Colebury, NC 68599

Phone: +6111989609516

Job: Chief Farming Manager

Hobby: Mycology, Stone skipping, Dowsing, Whittling, Taxidermy, Sand art, Roller skating

Introduction: My name is Kerri Lueilwitz, I am a courageous, gentle, quaint, thankful, outstanding, brave, vast person who loves writing and wants to share my knowledge and understanding with you.